Tin tức Ngành Logistics

Cập nhật các tuyến vận chuyển thương mại chính tuần 3 tháng 6/2021

Tuyến châu Á- Bắc Mỹ:

Giá cước tăng tiếp tục khi nhu cầu vượt xa khả năng hiện có.

Mặc dù về cơ bản  các hãng vận tải đã triển khai tất cả các đội tàu của họ, bao gồm cả tàu siêu tải và tàu nhỏ hơn, tắc nghẽn và gián đoạn cảng tiếp tục gây ra tắc nghẽn và đau đầu cho tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, tỷ lệ di chuyển trên gần như tất cả các làn đường TPEB vẫn ở mức cao. Bất chấp những nỗ lực của các hãng vận tải nhằm tăng năng lực và giữ cho hàng hóa và tài sản lưu chuyển, tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại cảng và liên phương thức tiếp tục làm gia tăng lượng hàng tồn đọng, thời gian vận chuyển chậm và hạn chế các tuyến đường mà các hãng vận tải có thể phục vụ
Khuyến nghị: Nên Book tàu trước 4-6 tuần trở lên.

Tuyến Á-Âu

Không gian và thiết bị vẫn tiếp tục hạn chế. Nhu cầu thị trường vượt quá cung và giá cước tăng vọt. Sẽ có nhiều chuyến đi trống hơn vào tháng 6 / tháng 7 và tình trạng thiết bị không được cải thiện.

Các nhà cung cấp dịch vụ có một lượng hàng tồn đọng khá lớn và không thể đáp ứng được lượng đặt hàng của các chủ hàng. Ngay cả khi cảng Diêm Điền  (Yantian) tại Trung Quốc mở cửa trở lại thì tình trạng tắc nghẽn ở đó vẫn chưa thể giải quyết sớm do lượng hàng tồn quá nhiều và các giao thức y tế vẫn được thắt chặt. Việc bỏ ghé cảng và chuyển hướng sang các cảng thay thế càng làm tình hình thêm trầm trọng.

Giá cước tăng đáng kể trong tháng 6 và giá cước sẽ tăng hơn nữa vào tháng 7/2021.
​Khuyến nghị: Nên Book tàu trước 4-5 tuần trở lên.

Tuyến châu Âu- Bắc Mỹ

Các chuyến ra khơi và bỏ ghé cảng vẫn tiếp diễn. Tình trạng tắc nghẽn cảng kéotheo sự chậm trễ của tàu sau đó buộc các hãng vận tải phải điều chỉnh lịch trình chính thức của họ trong nỗ lực đưa tàu trở lại vị trí cũ.

Giá PSS / GRI mới đã được công bố cho tháng 7/2021, được hỗ trợ bởi việc tăng công suất tàu và dự báo khối lượng hàng hóa lớn.

Nhìn chung thị trường chứng kiến có nhu cầu cao về tất cả các dịch vụ.
Sức chứa /  Trang thiết bị chỉ được đảm bảo với mức phí ở hạng Cao cấp. Dự kiến tình trạng sẵn có của thiết bị sẽ xấu đi trong những tháng tới khi hiệu ứng lan truyền của việc gián đoạn dịch vụ Yantian bộc lộ.

Khuyến nghị: Nên Book tàu trước 5 tuần trở lên.

Tuyến Bắc Mỹ- Châu Á

Tình trạng chậm trễ của tàu vẫn tiếp diễn khiến các cảng của Bờ Tây Hoa Kỳ chưa thể thoát khỏi tình trạng chậm chạp. Để đối phó với tình trạng tắc nghẽn, một số hãng vận tải biển đã điều chỉnh tần suất các chuyến ghé cảng Oakland và Seattle của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ ưu tiên di chuyển chỗ trống của họ trở lại tình hình.

Giá cước Mức BAF sẽ tăng vào ngày 1 tháng 7 năm 2021. Các tư vấn của GRI chủ yếu được giới hạn cho các lô hàng lạnh tại thời điểm này.

Không gian nhìn chung hạn chế ở hầu hết các cảng, từ Bờ Đông đến Bờ Tây Hoa Kỳ.

Một dịch vụ mới ra mắt ở Vịnh Hoa Kỳ sẽ giúp tăng sức tải. Gián đoạn tại cảng Yantian có thể ảnh hưởng đến mạng lưới trung chuyển cho các điểm đến Đông Nam Á.

Khuyến nghị: Nên Book tàu trước 4 tuần trở lên.

VITIC tổng hợp, biên dịch theo cập nhật giá cước các tuyến

Hãy liên lạc với chúng tôi cho tất cả các nhu cầu của bạn.